วันศุกร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2559

GAC Motor ปฏิวัติวงการรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ เปิดตัว "GS8" รถเอส ยูวี 7 ที่นั่งรุ่นแรกของค่าย



หยู จุน ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor เปิดเผยราคาของ GS8

กว่างโจว, จีน - GAC Motor ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน เปิดตัว “GS8” รถเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นแรกของค่าย ณ Hangzhou International Expo Center ซึ่งเป็นสถานที่หลักในการจัดประชุมสุดยอด G20 เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยในระหว่างการเปิดตัว หยู จุน ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor ได้ประกาศว่า บริษัทจะผลักดันให้ GS8 เป็นรถที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100,000 คันต่อปี นอกจากนั้นยังเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีก 9 รุ่นในปีหน้า และจะพยายามดันยอดขายให้ได้ถึง 500,000 คันในปี 2560

GS8 เป็นรถเอสยูวีระดับไฮเอนด์ที่ GAC Motor พัฒนาขึ้นเอง โดยได้รับมาตรฐานหลังคารถเอสยูวีกันกระแทกของอเมริกาเหนือ และฉีกกรอบตลาดรถเอสยูวีของจีน การผสานรวมกระบวนการผลิตของบริษัท เครือข่ายด้านการวิจัยและพัฒนาระดับโลก รวมถึงระบบห่วงโซ่อุปทานระดับสากลเข้าด้วยกัน ได้ก่อกำเนิดรถแบรนด์จีนที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

การเปิดตัว GS8 ในครั้งนี้ ได้รับอานิสงส์จากความใส่ใจในคุณภาพ ประสิทธิภาพ ดีไซน์ และศักยภาพในการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่องของบริษัท เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความสามารถในการแข่งขันสูง บริษัทได้อาศัยความรู้และประสบการณ์ที่สั่งสมมานานนับ 10 ปี ในการก่อตั้งศูนย์เทคโนโลยีระดับประเทศในชื่อ GAC Automotive Engineering Institute ซึ่งติด 1 ใน 10 สถาบันวิจัยเทคโนโลยีเชิงอุตสาหกรรมชั้นนำของจีน เพื่อใช้เป็นแหล่งลงทุนและค้นคว้าวิจัยหลัก 

ก้าวสำคัญภายใต้กลยุทธ์ของ GAC Motor คือ การเข้าสู่ตลาดไฮเอนด์อย่างเต็มรูปแบบ และ GS8 ก็เป็นยานยนต์ไฮเอนด์ระดับ C ที่เกิดจากการหลอมรวมสถาปัตยกรรมหลากหลายส่วน โดยเน้นไปที่เทคโนโลยีอันทันสมัยเพื่อรับประกันคุณภาพที่เสมอต้นเสมอปลาย ลดต้นทุนการผลิต เร่งความเร็วในการพัฒนา และทิ้งห่างคู่แข่งในด้านศักยภาพทางเทคนิค

GS8 รถเอสยูวีระดับไฮเอนด์อันดับหนึ่งของจีน ใช้เครื่องยนต์ Ti POWER 320T พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-4WD 2.0 เจเนอเรชั่นสองของ GAC Motor ที่มอบการขับขี่ที่นุ่มนวลทั้ง 6 โหมดการขับขี่ (ถนนทราย ถนนโคลน ถนนหิมะ สปอร์ต โหมดขับขี่อัตโนมัติ และโหมดประหยัดพลังงาน) นอกจากนั้นยังติดตั้งโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP 9.1 รุ่นล่าสุดของ Bosch ที่ช่วยให้รถทรงตัวดีขึ้น ด้วยการตรวจจับและลดการสูญเสียการทรงตัว (การลื่น)

เทคโนโลยีอัจฉริยะอื่นๆ ของ GS8 ประกอบด้วย ระบบเปิดประตูท้ายอัตโนมัติ และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เพื่อการปกป้องทั้งในเชิงรุกและรับ เช่น ระบบเบรกฉุกเฉินและระบบเตือนขับออกนอกเลน เป็นต้น

GS8 มาพร้อมไฟหน้า LED สไตล์เมทริกซ์ และไฟท้ายรูปตัว U ที่ให้ความสว่างแบบมีมิติ สร้างอารมณ์ดุดันแต่สง่างาม ส่วนภายในห้องโดยสารอันเรียบหรูมี 7 ที่นั่ง แบ่งเป็น 3 แถว หลังคามีซันรูฟขนาดใหญ่เป็นพิเศษ องค์ประกอบทั้งภายในและภายนอกตัวรถเป็นบทพิสูจน์ถึงความสามารถของ GAC Motor ในการผสมผสานจุดแข็งด้านการวิจัยและพัฒนาทางเทคนิค เข้ากับการรับประกันคุณภาพการออกแบบอันเหนือชั้น



จากซ้ายไปขวา: เสี่ยว หยง รองผู้จัดการทั่วไป GAC Motor, หยู จุน ผู้จัดการทั่วไป GAC Motor, หวัง ฉิวจิง หัวหน้า GAC Engineering และเฉิน ซางหัว รองหัวหน้า GAC Engineering

หยู จุน ผู้จัดการทั่วไปของ GAC Motor แถลงข่าวว่า "GS8 ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของ GAC Motor ทั้งในด้านศักยภาพการวิจัยและพัฒนา รวมถึงการประกันคุณภาพในระดับสากล ก่อนหน้านี้เราได้เปิดจำหน่าย GS8 รอบพรีเซล และมียอดสั่งจองมากกว่า 8,000 คันภายในเวลาเพียงแค่ 2 เดือน ซึ่งนับเป็นอีกก้าวที่ยิ่งใหญ่ของ GAC Motor ในการสร้างสรรค์ยานยนต์ระดับเวิลด์คลาสที่สามารถแข่งขันในตลาดยานยนต์ชั้นนำได้"

GAC Motor ได้เปิดตัวยานยนต์รุ่น GS8 และ GA8 ไปเป็นที่เรียบร้อย และยังมีแผนเปิดตัวยานยนต์ระดับไฮเอนด์รุ่น GM8 ที่ทางบริษัทเป็นผู้พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งจะทำให้ GAC Motor ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนแบรนด์แรกที่ผลิตทั้งรถซีดาน เอสยูวี และเอ็มพีวีระดับไฮเอนด์

เกี่ยวกับ GAC Motor 
GAC Motor เป็นบริษัทในเครือของ GAC Group ซึ่งทุ่มเทให้กับการพัฒนาและผลิตยานยนต์ เครื่องยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ และอุปกรณ์ประดับยนต์ที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม บริษัทมีอัตราการเติบโตอย่างก้าวกระโดดมากถึง 138% เมื่อเทียบรายปี ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2559 ซึ่งสูงที่สุดเมื่อเทียบกับแบรนด์รถยนต์สัญชาติจีนแบรนด์อื่นๆในช่วงเวลาดังกล่าว ตลอด 6 ปีของการดำเนินธุรกิจ GAC Motor ยึดมั่นในวิสัยทัศน์อันกว้างไกล การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง และการรักษามาตรฐานในระดับสากล ทั้งยังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการยานยนต์จีนในปี 2559 ด้วยการรั้งอันดับ 5 ในรายงาน China Initial Quality Study ประจำปี 2559 โดย J.D. Power Asia Pacific ซึ่งถือเป็นแบรนด์จีนที่ติดอันดับสูงสุดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เฟซบุ๊ก: GAC Motor: https://www.facebook.com/GACMoto/posts/1275665359142728 
อินสตาแกรม: GAC Motor: https://instagram.com/p/BMCLdjegUnI/ 
ทวิตเตอร์: GAC Motor: https://twitter.com/gac_motor/status/791324958353821697 

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์