ธนชาตประกันภัย เปิดฉากเวทีการแข่งขันโครงการ “Drive DD united Season 2” ปลุกพลังเยาวชนคนรุ่นใหม่ระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ เชิญชวนประกวดคลิปวิดีโอในหัวข้อ “IT’S COOL TO BE CALM ขับอย่างเท่ ดูดี มีสติ” ร่วมสร้างจิตสำนึกที่ดี ขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย โดยมีหนุ่มเบส ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ หนุ่มหล่อมากความสามารถ ตัวแทนเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การทำงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังด้วย โครงการเปิดรับสมัครแล้ววันนี้ถึง 1 พฤศจิกายน 2559 ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United
นายพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความสำเร็จที่บริษัทฯ ได้รับรางวัลคุณภาพของวงการประกันภัยอย่าง “บริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารงานดีเด่น อันดับ 1 ประจำปี 2558” นับเป็นความภูมิใจอย่างยิ่งของ ธนชาตประกันภัยที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่น และยอมรับว่าเราคือบริษัทประกันวินาศภัยที่พร้อมดูแลลูกค้าอย่างดีที่สุด ทั้งด้านการบริหารงานที่มีหลักการกำกับกิจการที่ดี มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างครบวงจร ตลอดจนมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์อย่างการรณรงค์สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนที่จัดมาอย่างต่อเนื่อง
ภายใต้โครงการ “ธนชาตประกันภัย Yes! We Safe” ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2555 ซึ่งต่อยอดมาเป็นโครงการ “Drive DD United Season 1” เมื่อปีก่อน และ “Drive DD United Season 2” ในปี 2559 ด้วยการเชิญชวนนักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ที่มีอายุไม่เกิน 25 ปี ไม่จำกัดชั้นปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงสุด เข้าร่วมประกวดคลิปวิดีโอในหัวข้อ IT’S COOL TO BE CALM ขับอย่างเท่ ดูดี มีสติ” เพื่อสร้างจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่รถยนต์ ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และช่วยสร้างสังคมแห่งความปลอดภัยร่วมกัน โดยเปิดรับสมัครเป็นทีม ทีมละไม่เกิน 3 คน ส่งผลงานคลิปความยาวไม่เกิน 1 นาที ผู้สนใจสามารถสมัครและศึกษารายละเอียดการส่งผลงานได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United ตั้งแต่วันนี้ถึง 1 พฤศจิกายน 2559
โครงการดีๆ แบบนี้ หนุ่มเบส ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ ที่นอกจากจะเป็นหนุ่มสุดฮ็อตในตอนนี้แล้ว หนุ่มเบสยังเป็นอีกคนที่สนใจงานภาพยนตร์ เพราะมีดีกรีเรียนจบด้านภาพยนตร์โดยเฉพาะ ซึ่งงานนี้หนุ่มเบสเลยขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่ ให้มาสมัครส่งผลงานเข้าประกวดในโครงการ Drive DD united Season 2 ในครั้งนี้ด้วย “คลิปวิดีโอเป็นสื่อที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการเล่าเรื่องภายใต้ข้อจำกัดของเวลา ซึ่งหลายๆ ครั้งที่เราได้ชมคลิปวิดีโอดีๆ แม้จะมีเพียง 1 คลิป ก็สามารถสร้างประเด็นให้เกิดการพูดคุยหรือต่อยอด รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในสังคม ซึ่งพอรู้ว่ามีโครงการนี้ ผมจึงรู้สึกยินดีและสนใจมาก เพราะประเด็นเรื่องการใช้รถใช้ถนนให้ปลอดภัยและมีวินัย ถือเป็นประเด็นที่ใกล้ตัวพวกเราคนไทยทุกคน จึงมั่นใจว่าคลิปวิดีโอจากน้องๆ ที่ส่งเข้ามาประกวดต้องน่าสนใจมากๆ แน่นอน อยากให้ทุกคนส่งผลงานเข้ามาเยอะๆ นอกจากเพื่อรางวัลที่จะได้รับแล้ว ภาพยนตร์สั้นจากฝีมือน้องๆ อาจจะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับสังคมได้อีกด้วย”
สำหรับเกณฑ์การตัดสินจะแบ่งเป็น 2 รอบ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิทั้งในด้านส่งเสริมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนและผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตคลิปวิดีโอเป็นผู้คัดเลือกคลิปวิดีทั้งหมด ตามเกณฑ์ที่กำหนด ดังนี้ รอบคัดเลือก จะคัดเลือกคลิปวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมดให้เหลือเพียง 20 ทีมที่ดีที่สุด เพื่อเข้าอบรมการทำ Workshop กับ 4 Mentor ด้านสายงานผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ครีเอทีฟที่มีชื่อเสียงของเมืองไทย พร้อมรับทุนสนับสนุนจากบริษัทฯ ทีมละ 10,000 บาท เพื่อนำคลิปวิดีโอกลับไปพัฒนาให้สมบูรณ์แบบ รอบตัดสิน ผู้สมัครทั้ง 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องนำเสนอผลงานให้กับคณะกรรมการ ซึ่งรางวัลจะแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทคลิปวิดีโอด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) จำนวน 3 รางวัล และประเภทคลิปวิดีโอที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ชม (Popularity) จำนวน 1 รางวัล โดยผู้ชนะการประกวดทั้งสองประเภท จะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวม 100,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ และยังได้มอบรางวัลพิเศษให้กับผู้ชนะเลิศด้านผลงานสร้างสรรค์ (Creativity) ด้วยการนำผลงานส่งเข้าประกวดในเวที ASIA PACIFIC ADVERTISING FESTIVAL 2017 (ADFEST 2017) พร้อมได้ศึกษาดูงานเพื่อเปิดประสบการณ์เรียนรู้ในเวทีโฆษณาที่เก่าแก่ที่สุดแห่งเอเชีย-แปซิฟิค มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้นกว่า 200,000 บาท อีกด้วย
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมในโครงการทั้งหมดได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Drive DD United