วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Leigh Terry ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นซีอีโอของ IPG Mediabrands เอเชียแปซิฟิค



ภาพ: บิสิเนส ไวร์ 

นิวยอร์ก - Henry Tajer โกลบอลซีอีโอของ IPG Mediabrands ได้ประกาศแต่งตั้งให้ Leigh Terry เป็นซีอีโอของ IPG Mediabrands ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค Terry เป็นนักนวัตกรรมด้านสื่อที่เป็นที่เคารพนับถือสูงในวงการและเป็นผู้นำที่ผ่านประสบการณ์การทำงานมาทั้งในยุโรปและแถบมหาสมุทรแปซิฟิก

“เอเชียแปซิฟิกเป็นเป้าหมายการลงทุนระดับภูมิภาคที่สำคัญใน 5 ปีข้างหน้า” Tajer กล่าว “ภูมิภาคนี้สร้างโอกาสอย่างมากมายให้กับลูกค้าของเราและธุรกิจของเรา และ Leigh นั้นมีพรสวรรค์ ประสบการณ์ และวิสัยทัศน์ในการส่งมอบแผนงานต่างๆ ที่เรามี”

เขากล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “Leigh เป็นผู้ที่ได้รับการเคารพเป็นอย่างสูงและเป็นผู้บริหารที่มีศักยภาพและประสิทธิภาพที่เราต้องการตัวมาช่วยอยู่สักพักแล้ว และผมก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่เขาได้เลือกที่จะทำงานร่วมกับเรา” 

Leigh Terry เคยรับตำแหน่งเป็นซีอีโอของ Omnicom Media Group ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยเขาได้ดูแลเครือข่ายที่มีคนทำงานกว่า 900 คนในสำนักงาน 16 แห่งใน 7 ธุรกิจนานาชาติเกี่ยวกับสื่อ Leigh เป็นนักนวัตกรรมด้านดิจิทัลมา 16 ปีแล้วและได้เปิดตัวความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับ OMD ในลอนดอนปี 2000 และภายหลังได้ย้ายมาที่ออสเตรเลียเพื่อเปิดตัวเอเยนซีทำงานด้านดิจิทัล ข้อมูล และการปฏิบัติการตรงต่างๆ 

Terry กล่าวว่า “หลังจาก 18 ปีสุดพิเศษที่ได้ทำงานที่ Omnicom มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลยที่ผมจะต้องบอกลาจากเพื่อน ที่ไม่ได้เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ด้วยโอกาสที่กว้างไกลมากขึ้น ทั้งด้วยพลังงาน วัสัยทัศน์และความเป็นผู้นำที่ IPG Mediabrands ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ก้าวเข้ามาสู่บทบาทใหม่ในชีวิตการทำงานของผม ผมตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับ Henry และทีมในการช่วยส่งมอบวัสัยทัศน์นี้และช่วยพัฒนา IPG Mediabrands ให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีก”

Leigh จะเริ่มงานในตำแหน่งใหม่นี้กับ IPG Mediabrands ปลายปี 2016 และจะทำงานร่วมกับ Reg Davidson ที่ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้อำนวยการสายการเงินของ Mediabrands เอเชียแปซิฟิกเมื่อต้นปีนี้ ซึ่ง Davidson เคยเป็นผู้อำนวยการสายการเงินของ IPG Mediabrands ออสเตรเลีย

เกี่ยวกับ IPG Mediabrands  
IPG Mediabrands เป็นธุรกิจของ Interpublic Group (NYSE: IPG) ก่อตั้งในปี 2007 เพื่อบริหารจัดการสินทรัพย์ในเครือทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับสื่อ ปัจจุบัน บริษัทบริหารจัดการเงินทุนด้านการตลาดมูลค่ากว่า 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับลูกค้า ด้วยเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารการตลาดกว่า 8,500 ราย ในกว่า 130 ประเทศ 
IPG Mediabrands เป็นเอเยนซียุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการตลาดเชิงพลวัต ด้วยการดำเนินงานอันว่องไว รวดเร็ว และเป็นเลิศทางข้อมูล เราจึงสามารถเดินหน้าสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ใหญ่ที่สุดของโลกหลายแบรนด์ เครือข่ายเอเยนซีของ IPG Mediabrands ประกอบด้วย UM, Initiative, BPN และ Orion Holdings รวมไปถึงธุรกิจเฉพาะทางอย่าง Magna Global, Cadreon, Ansible, Mediabrands Publishing, Reprise, Rapport และ IPG Media Lab  
IPG Mediabrands. Dynamic by Design.