วันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

คุณเป็นนักออมสายไหน ทีทีบี ชวนมาค้นหาบัญชีเงินออมที่ใช่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การเงินของคุณ




แนวทางการบริหารการเงินส่วนบุคคล เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินอย่างยั่งยืนเพื่ออนาคต วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ การออมเงิน ซึ่งคนส่วนใหญ่มักเลือกฝากเงินไว้กับธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ เนื่องจากได้ผลตอบแทนด้านดอกเบี้ย หรือสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ปัจจุบันมีประเภทบัญชีเงินฝากเพื่อออมที่หลากหลาย แต่สิ่งสำคัญที่เหล่านักออมทุกคนควรพิจารณานั่นคือการเลือกประเภทบัญชีเงินฝากที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์และตอบโจทย์ความต้องการของตนเองที่สุด

ทีทีบี ในฐานะผู้นำเรื่องเงินฝากที่ให้มากกว่า และมีบัญชีเงินฝากเพื่อออมที่หลากหลายมากที่สุด จะมาชวนค้นหาตัวตนเพื่อช่วยให้นักออมหน้าใหม่และนักสะสมเงินมืออาชีพ ได้พบกับช่องทางสะสมทรัพย์ในแบบฉบับที่ใช่และเหมาะกับคุณมากที่สุด เพื่อให้คุณมีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรอบด้านทั้งวันนี้และอนาคต




มาดูกันว่าคุณเป็นนักออมสายไหน เพื่อเลือกบัญชีที่ตรงกับความต้องการของคุณ

  • สายออมยาวๆ ยิ่งฝากนาน ดอกเบี้ยยิ่งสูง : บัญชีเงินฝากประจำ อัพ แอนด์ อัพ 24 เดือน รับดอกเบี้ยสูงสุด 3.50% ต่อปี นาน 6 เดือน

    จุดเด่น คือ ยิ่งฝากนาน ดอกเบี้ยยิ่งสูง รับดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน มีความยืดหยุ่นสูง ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ โดยไม่ถูกลดดอกเบี้ย (รับอัตราดอกเบี้ยตามขั้นในเดือนที่ถอน) เหมาะกับคนที่ต้องการดอกเบี้ยสูง สามารถฝากเงินได้นานถึง 24 เดือน
  • สายออมเพลินๆ แต่รับดอกเร็ว : บัญชีเงินฝากประจำดอกเบี้ยด่วน 12 เดือน รับดอกเบี้ยสูงถึง 2.15% ต่อปี

    จุดเด่น คือ รับดอกเบี้ยเร็วทั้งก้อนภายใน 7 วันหลังฝากเงิน เหมาะกับคนที่มีเงินก้อน ฝากเพียง 12 เดือน และได้ดอกเบี้ยไปใช้ต่อยอดการเงินได้ทันที
  • สายออมสั้นๆ รับดอกสูง : บัญชีเงินฝากประจำ แคมเปญพิเศษ 7 เดือน รับดอกเบี้ยสูงสุด 2.15% ต่อปี

    จุดเด่น คือ รับดอกเบี้ยทุกเดือน ยิ่งยอดฝากสูง ก็ยิ่งได้รับดอกเบี้ยสูงขึ้น บัญชีเงินฝากประเภทนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเงินก้อน อยากออมเงินระยะสั้นที่ต้องการดอกเบี้ยมากกว่าการฝากเงินทั่วไป
  • สายออมสกุลเงินต่างประเทศได้ดอกสูง : บัญชีฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) รับดอกเบี้ยสูงสุด 5.25% ต่อปี

    จุดเด่น คือ ช่วยลดความเสี่ยง ความผันผวน จากอัตราแลกเปลี่ยน วางแผนการเงิน ค่าใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศได้ง่าย เลือกฝากระยะสั้น หรือระยะยาวก็ได้ ธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนด 1 เดือน 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน และ 12 เดือน (ตามระยะเวลาที่ฝากจริง) เหมาะกับคนที่มีแผนการใช้จ่ายเงินเป็นสกุลเงินต่างประเทศ ไม่ว่าจะซื้อของจากต่างประเทศ หรือ มีแผนส่งลูกเรียนต่อต่างประเทศในอนาคต
  • สายออมแบบมีวินัย ดอกสูง ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ : บัญชีดิจิทัล ME save รับดอกเบี้ยสูงสุด 2.2% ต่อปี รับดอกเบี้ยสูงตั้งแต่บาทแรก

    จุดเด่น คือ เรื่องความยืดหยุ่น สามารถฝากถอนเมื่อไหร่ก็ได้ไม่มีขั้นต่ำ และให้ดอกเบี้ยที่สูงรวมโบนัสถึง 2.2% ต่อปี สำหรับยอดเงินฝากตั้งแต่ 0 - 100,000 บาทแรก เพียงฝากมากกว่าถอนในแต่ละเดือน และรับดอกเบี้ยทุก 6 เดือน พร้อมด้วยฟีเจอร์ Savings Goal ช่วยเก็บเงินตามเป้าหมายการออม ช่วยให้การบริหารเงินง่ายขึ้น ซึ่งเหมาะกับคนที่ต้องการทยอยออมเงินเรื่อย ๆ แบบต่อเนื่อง และรับดอกเบี้ยสูงกว่าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป
  • สายออมแบบคุ้มค่า ใช้คุ้มในแต่ละวัน แถมได้ความคุ้มครองฟรี : บัญชี ทีทีบี ออลล์ ฟรี (ttb all free)

    จุดเด่น คือ เรื่องการทำธุรกรรม "ฟรีค่าธรรมเนียม" ไม่ว่าจะเป็น กดเงิน โอนเงิน จ่ายเงิน เติมเงิน ต่าง ๆ ที่สำคัญยังได้รับฟรีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุ และความคุ้มครองชีวิตจากอุบัติเหตุ 20 เท่าของยอดเงินที่ฝากในบัญชี (สูงสุด 3 ล้านบาท) เพียงแค่มีเงินฝากขั้นต่ำ 5,000 บาท นอกจากนี้ บัตร

เดบิต ttb all free ยังสามารถรูดใช้ที่ต่างประเทศทั้งร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์ ฟรีค่าแปลงสกุลเงินต่างประเทศเป็นสกุลเงินบาท (DCC) 1% และฟรีค่าธรรมเนียมจากการแปลงสกุลเงิน (FX Rate) 2.5% เมื่อใช้จ่ายเป็นสกุลเงินต่างประเทศอีกด้วย ซึ่งเหมาะกับการเป็นบัญชีแรก สำหรับการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน พร้อมได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุ และความคุ้มครองชีวิต 20 เท่าของเงินฝาก สูงสุด 3 ล้านบาท

ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักออมสายไหน ทีทีบี ผู้นำเรื่องเงินฝากที่ให้มากกว่า มีโซลูชันบัญชีเงินฝากเพื่อออมหลากหลายที่พร้อมรองรับความต้องการเฉพาะตัวที่ครอบคลุมทุกกลุ่มนักออม ตอบโจทย์ทุกวัตถุประสงค์การออม และพร้อมให้การสนับสนุนคนไทยทุกคนในการเริ่มต้นออมจนก้าวสู่การเป็นนักออมมืออาชีพ เพื่อปูทางสู่การเงินส่วนบุคคลที่ดีและยั่งยืนในอนาคต

นักออมและผู้ที่สนใจเปิดบัญชีเงินฝากเพื่อออม สามารถเลือกเปิดบัญชีเงินฝากกับทีทีบีที่ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เพื่อให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นในทุกมิติทั้งวันนี้และอนาคต ได้ที่ ทีทีบี ทุกสาขา หรือเปิดบัญชีออนไลน์ด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ผ่านแอป ทีทีบี ทัช

ศึกษารายละเอียดบัญชีและอัตราดอกเบี้ยได้ที่ https://ttbbank.com/th/personal/deposits/savings-account