วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562

ไปรษณีย์ไทย ขยายเวลาส่งต่อน้ำใจไทย รับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม




บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ขยายเวลารับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในโครงการ “ไปรษณีย์ไทย...ส่งต่อน้ำใจไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 เพื่อส่งต่อสิ่งของให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจากพายุโซนร้อนทั่วประเทศ โดยเครือข่ายไปรษณีย์ที่ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ของประเทศไทย จากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 32 จังหวัดของประเทศไทย ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทย ได้ส่งต่อสิ่งของบริจาคผู้ประสบภัยในจังหวัดต่างๆ แล้ว อาทิ อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ พิษณุโลก และสุโขทัย เป็นต้น

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า จากอิทธิพลจากพายุโซนร้อน “โพดุล” และ “คาจิกิ” ประกอบกับมรสุมอื่นๆ ที่พัดปกคลุมประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 32 จังหวัดของประเทศไทย ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ ได้รับความเดือดร้อน ไปรษณีย์ไทยภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จึงได้จัดโครงการ “ไปรษณีย์ไทย...ส่งต่อน้ำใจไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม” เพื่อระดมความช่วยเหลือผ่านการบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ซึ่งภารกิจที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย ได้ทำหน้าที่ส่งต่อสิ่งของบริจาคจากชาวไทยผู้มีจิตศรัทธาไปส่งมอบให้แก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดต่างๆ แล้ว อาทิ จังหวัด อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ พิษณุโลก และสุโขทัย เป็นต้น

ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้ขยายเวลารับบริจาคเงินและสิ่งของที่จำเป็นไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ยังได้รับความเดือดร้อน และให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างต่อเนื่องและทั่วถึง จึงขอเชิญชวนชาวไทยที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมได้ ณ ไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ โดย ไปรษณีย์ไทย จะทำหน้าที่เป็นผู้ขนส่งสิ่งของเครื่องใช้ โดยใช้เครือข่ายไปรษณีย์ที่ครอบคลุมและเข้าถึงทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อนำสิ่งของบริจาคไปส่งต่อบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบภัยต่อไป

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 0-2831-3508 หรือ THP Contact Center 1545 และ www.thailandpost.co.th

* ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่