วันจันทร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2561

มหกรรม Western China International Fair ปิดฉากอย่างสวยงาม มีการเซ็นสัญญาลงทุนเกือบ 1.15 แสนล้านดอลลาร์


เฉิงตู, จีน - ในมหกรรม Western China International Fair (WCIF) ครั้งที่ 17 มีการทำข้อตกลงด้านการลงทุนคิดเป็นมูลค่าถึง 7.883 แสนล้านหยวน (1.149 แสนล้านดอลลาร์)

เมื่อวันอังคารที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา สำนักงานสารสนเทศของรัฐบาลมณฑลเสฉวนได้แถลงข่าวว่า มณฑลเสฉวนซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงาน ได้ทำข้อตกลงด้านการลงทุนมูลค่า 7.36 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบรายปี 

ส่วนภูมิภาคอื่นที่เข้าร่วมงาน ได้แก่ ส่านซี มองโกเลียใน ทิเบต ซินเจียง และกานซู มีการทำข้อตกลงมูลค่า 5.23 หมื่นล้านหยวน

มหกรรม WCIF จัดขึ้นเป็นเวลา 5 วัน และปิดฉากไปเมื่อวันจันทร์ที่ 24 กันยายน โดยสามารถดึงดูดนักธุรกิจได้มากกว่า 60,000 คน จาก 90 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

ลุยจิ ดิ ไมโอ รองนายกรัฐมนตรีอิตาลี และรัฐมนตรีกระทรวงการพัฒนาเศรษฐกิจ แรงงาน และนโยบายสังคม ได้นำตัวแทนจากบริษัทอิตาลี 55 แห่งเข้าร่วมงานนี้

เขากล่าวว่า รัฐบาลอิตาลีมองว่าประเทศอิตาลีเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญภายใต้โครงการ Belt and Road Initiative ของทางการจีน ซึ่งเปิดโอกาสให้เกิดการสร้างความร่วมมือในวงกว้างขึ้น

อิตาลี ในฐานะประเทศหลักที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงาน มีพื้นที่จัดแสดง 1,200 ตารางเมตร โดยผู้จัดแสดงมาจากอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ได้แก่ สุขภาพ เทคโนโลยีและนวัตกรรม พลังงานสะอาด การท่องเที่ยว การเกษตร และอาหาร

ภายในงานยังมีพาวิลเลียนขนาด 100,000 ตารางเมตรสำหรับสร้างความร่วมมือในโครงการ Belt and Road Initiative โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถดึงดูดบริษัทมากกว่า 200 แห่งจาก 31 ประเทศและดินแดนตามเส้นทางสายไหม

มหกรรม WCIF จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2543 และกลายเป็นเวทีสำคัญของภูมิภาคจีนตะวันตกในการส่งเสริมการลงทุนและการค้าร่วมกับภูมิภาคชายฝั่งทะเลและพันธมิตรในต่างประเทศ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Luxi YANG, yangluxi@wcif.cn 

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์