วันอังคารที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2561

มหกรรม China Food & Drinks Fair พร้อมช่วยธุรกิจอาหารจากต่างแดนแจ้งเกิดในวงการ “ค้าปลีกชุมชน”


ฉางซา, จีน - มหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม China Food & Drinks Fair หรือ CFDF ครั้งที่ 99 เตรียมเปิดฉากขึ้น ณ ศูนย์การประชุม Changsha International Convention and Exhibition Center วันที่ 25-27 ตุลาคมนี้ โดยมหกรรม CFDF ครั้งที่ 99 จะครอบคลุมพื้นที่มากถึง 150,000 ตารางเมตร และคาดว่าจะมีผู้ร่วมจัดแสดงสินค้ารวมกันกว่า 3,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สุรา เครื่องปรุง และอื่น ๆ ซึ่งจะมารวมตัวกันที่เมืองฉางซาในมหกรรมสุดยิ่งใหญ่นี้

ข้อมูลล่าสุดจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนระบุว่า เศรษฐกิจของมณฑลต่าง ๆ ในภาคกลางของจีนช่วงครึ่งปีแรกของปี 2561 นั้นยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว เศรษฐกิจของมณฑลอันฮุย หูหนาน และหูเป่ย์ ขยายตัว 8.3%, 7.8% และ 7.8% ตามลำดับ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นอัตราที่สูงกว่าเศรษฐกิจของทั้งจีน โดยเมืองฉางซาเป็นหนึ่งในเมืองโคจรที่มีความสำคัญที่สุดในจีนตอนกลาง ซึ่งครอบคลุมตลาดที่มีลู่ทางและมณฑลทั้ง 8 ที่อยู่รายรอบ

ภายในงาน CFDF ครั้งที่ 99 ออสเตรเลียและเกาหลีใต้จะร่วมจัดแสดงในฐานะกลุ่มผู้จัดแสดงสินค้า ขณะเดียวกัน บรรดาหอการค้าสำหรับอาหารนำเข้าจากภูมิภาคต่าง ๆ เช่นเมืองอี้อูและเมืองชิงเทียน เตรียมเข้าร่วมมหกรรมนี้ด้วยเช่นกันในฐานะกลุ่มผู้จัดแสดงสินค้าประจำภูมิภาค พวกเขาเหล่านี้ล้วนเล็งเห็นถึงความสำคัญของงาน CFDF และพร้อมใจเดินตาม CFDF เพื่อบุกตลาดจีนตอนกลางและเจาะตลาดให้ลึกยิ่งขึ้น และเมื่อได้ศึกษาพฤติกรรมการบริโภคตลอดจนลักษณะช่องทางค้าปลีกในจีนตอนกลางแล้ว โซนจัดแสดง Imported Food Area จึงเตรียมจัดแสดงอาหารว่าง อาหารทำครัว เครื่องดื่ม และอาหาร IP

โซนจัดแสดง Imported Food Area ภายในมหกรรม CFDF ครั้งที่ 99 ได้เชิญชวนเหล่าผู้จัดจำหน่ายระดับภูมิภาคจาก 8 มณฑลรายรอบมณฑลหูหนานในจีนตอนกลาง (หูหนาน หูเป่ย์ กวางตุ้ง เหอหนาน อันฮุย เจียงซี กุ้ยโจว และกวางสี) โดยจากการทำการวิจัยตลาดเบื้องต้น เดินทางเยือนตลาดค้าส่ง ติดต่อสื่อสารและขอฟีดแบ็คจากกลุ่มผู้ซื้อระดับ VIP ในจีนตอนกลาง ทางทีมงานเบื้องหลังโซนจัดแสดง Imported Food Area ประจำมหกรรม CFDF ครั้งที่ 99 จึงได้ตั้งสโลแกนไว้ว่า "community new retail" (ค้าปลีกใหม่สำหรับชุมชน) และเตรียมจัดอีเว้นท์ที่น่าสนใจรองรับทั้งกลุ่มผู้จัดแสดงและผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่ช่องทาง การสอบถามข้อมูลโซลูชั่นและสินค้า กิจกรรม "One-to-one Business Negotiations" การประชุม "Gold Products, New Channels" รวมถึงการประชุม "Forum on Intellectual Property Licensing for Foods"

มหกรรม China Food and Drinks Fair ครั้งที่ 99

วันที่จัดงาน: 25-27 ตุลาคม 2561
สถานที่: Changsha International Convention and Exhibition Center
ที่ตั้งของโซน Imported Food Area: W2 Pavilion

ข้อมูลจาก: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์