วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

เฟสป้า เอเชีย 2018 ยิ้มรับความสำเร็จ ผู้บริหารระดับสูงทั่วอาเซียนแห่ร่วมงาน




เฟสป้า เอเชีย 2018 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ในฐานะงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์สกรีน การพิมพ์ดิจิทัล การพิมพ์สิ่งทอ และป้ายโฆษณา ต้อนรับผู้เข้าชมงาน 4,328 รายจาก 66 ประเทศทั่วโลก

ผู้เข้าชมงานจากประเทศต่าง ๆ ครอบคลุมภูมิภาคอาเซียน เช่น ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย และผู้เข้าชมงานระดับภูมิภาคเอเชีย เช่น อินเดีย ศรีลังกา ญี่ปุ่น และจีน โดยผู้เข้าชมงานจากประเทศไทย คิดเป็นร้อยละ 75 เพิ่มขึ้นจากการจัดงาน เฟสป้า เอเชีย 2017 ร้อยละ 10

มากกว่าร้อยละ 80 ของผู้เข้าชมงาน เป็นเจ้าของกิจการและผู้เชี่ยวชาญอาวุโส ซึ่งมีบทบาทต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการ โดยมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 เมื่อเทียบจากการจัดงาน เฟสป้า เอเชีย 2017 และร้อยละ 62 เหตุผลหลักของการเข้าชมงาน ต้องการรับความรู้ใหม่ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม โดยหนึ่งในสามของผู้เข้าชมงานวางแผนที่จะซื้ออุปกรณ์เครื่องมือใหม่

นายมาชฮาราฟ ฮอสแซง กรรมการผู้จัดการ DCATEX ผู้เข้าชมงานเฟสป้า เอเชีย เป็นครั้งแรก กล่าวว่า “ขอบคุณ เฟสป้า เอเชีย ทำให้ได้มีโอกาสเห็นเทคโนโลยีใหม่อย่างใกล้ชิด ได้เจรจาการค้าเปิดโอกาสใหม่ทางธุรกิจ และการจัดงานครั้งต่อไป จะมาเยี่ยมชมงานอีกครั้งแน่นอน”

นางรอซ กัวโนรี ผู้อำนวยการสมาพันธ์การพิมพ์แห่งยุโรป หรือ เฟสป้า เปิดเผยว่า “เสียงตอบรับจากกลุ่มผู้เข้าชมงานเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า เฟสป้า เอเชีย ยังคงเป็นงานแสดงสินค้าที่มีอิทธิพลและสร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งสามารถนำผู้ประกอบการวงการพิมพ์ทั่วทั้งภูมิภาคมาพบกันได้ ส่งผลให้การจัดงานนี้ เป็นเวทีสำคัญที่ช่วยให้ผู้จัดแสดงงาน นำเสนอนวัตกรรมและข้อมูลล่าสุดให้แก่ผู้เข้าชมงานได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด”

เสียงจากผู้จัดแสดงงาน

ผู้จัดแสดงงาน 77 รายจาก 16 ประเทศ เข้าร่วมงานเฟสป้า เอเชีย 2018 ประทับใจการจัดงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก ช่วยผลักดันธุรกิจได้สูงสุด นายเวนย์ แชปมัน ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท Sensient Imaging Technologies S.A. กล่าวว่า “เฟสป้า เอเชีย 2018 ถือเป็นงานที่ประสบความสำเร็จสูง เพราะให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามาก กลุ่มประเทศอาเซียน เป็นตลาดที่กำลังเติบโตมาก และเฟสป้า เอเชีย ช่วยทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นและที่สำคัญช่วยสร้างยอดขายได้อย่างแท้จริง”

นายแฟรงค์ ไมชาร์ด ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค บริษัท Marabu กล่าวในฐานะผู้จัดแสดงงานที่ร่วมงานกับเฟสป้ามาอย่างต่อเนื่องว่า “เฟสป้า เอเชีย เป็นเวทีที่ดีที่สุดในการสร้างเครือข่ายและเปิดโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดตลาด ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกครั้งที่มาร่วมงาน ได้มีโอกาสพบปะกับผู้ประกอบการระดับมืออาชีพในท้องถิ่นและต่างประเทศ แลกเปลี่ยนแนวความคิด แนวทางธุรกิจ โดยเฉพาะปัจจุบัน ที่อุตสาหกรรมการพิมพ์ให้ความสนใจในการพิมพ์สิ่งทอเพิ่มมากขึ้น”

การแข่งขันระดับโลก Wrap Masters

เฟสป้า เอเชีย 2018 เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน World Wrap Masters Asia ขึ้น เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันห่อหุ้มรถยนต์ทั้ง 18 รายได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ และสาธิตการตกแต่งรถยนต์เชิงสร้างสรรค์ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือส่งเสริมการตลาดที่โดดเด่น สำหรับผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ ศิลปินชาวรัสเซีย ชื่อ นายยูรี เทบาว์ ขณะที่ นายโรมัน รัสซุ ชาวรัสเซีย นายคิชิ ซาฮิโตะ ชาวญี่ปุ่น และนายทาดาชิ คาริยะ ชาวญีปุ่น ได้รับรางวัลอันดับ 2, 3 และ 4 ตามลำดับ

“การแข่งขันในรอบสุดท้าย แต่ละคนต่างนำทักษะพิเศษมาแสดงได้อย่างน่าประทับใจ” นายยูริ เทบาว์ กล่าว “การแข่งขันนี้ ยังคงเป็นงานสำคัญสำหรับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหุ้มรถ ไม่ใช่แค่การแข่งขัน แต่เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ศิลปินหุ้มรถจากทั่วโลก ได้มาแบ่งปันประสบการณ์และเทคนิค นำมาซึ่งมิตรภาพและกลายเป็นเพื่อน เพราะแต่ละคนล้วนพูดภาษาเดียวกัน”

นางรอซ กัวโนรี กล่าวสรุปว่า “คณะผู้จัดงานรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับผลตอบรับจากการจัดงานเฟสป้า เอเชีย 2018 ซึ่งสามารถบรรลุเป้าหมายทั้งในกลุ่มผู้เข้าชมงาน ได้เห็นถึงโอกาสการดำเนินธุรกิจการพิมพ์เฉพาะด้านอย่างชัดเจน และกลุ่มผู้จัดแสดงงาน ได้มีโอกาสเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ผู้เข้าชมงานระดับนานาชาติ และสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจ พบกันอีกครั้งในการจัดงาน เฟสป้า เอเชีย ในปี 2019"

เฟสป้า เอเชีย 2019 จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 21-23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ประเทศไทย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fespa-asia.com