วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

NEC Platforms เปิดโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทย


ศูนย์กลางการผลิตแห่งใหม่สำหรับสินค้าส่งขายทั่วโลก 





NEC Platforms ประกาศการเปิดโรงงานแห่งใหม่สำหรับบริษัทลูก NEC Platforms Thai โรงงานแห่งใหม่สูง 3 ชั้นตั้งอยู่ติดกับโรงงานปัจจุบัน มีพื้นที่ใช้งานรวมทั้งสิ้น 29,305 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่กว่าโรงงานปัจจุบัน 30%

NEC Platforms Thai ผลิตสินค้าสำหรับเน็ตเวิร์คเช่น ตู้พีบีเอ็กซ์ โทรศัพท์แบบคีย์เทเลโฟน รวมถึงอุปกรณ์วิดีโอเช่น เครื่องโปรเจคเตอร์ มีการคาดว่าอุปกรณ์สำหรับใช้ในรถยนต์จะเป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้นตามวิวัฒนาการของยานยนต์และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ บริษัทจึงจะเสริมกำลังการผลิตสำหรับกล่องอีซียู อุปกรณ์ติดตามพิกัดสำหรับรถยนต์ และสินค้าอื่นๆ สำหรับใช้ในรถยนต์ นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสำคัญต่อการผลิตสินค้ามูลค่าสูงที่มีความสามารถในการแข่งขันระดับนานาชาติ

โรงงานแห่งใหม่จะมีห้องคลีนรูมสำหรับการผลิตที่ต้องการคุณภาพสูงซึ่งจำเป็นสำหรับอุปกรณ์ใช้ในรถยนต์และอุปกรณ์เชิงแสง นอกจากนี้ยังมีโชว์รูมอันหรูหราที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นที่หลากหลายจากเครือ NEC และสินค้าที่ผลิตในโรงงานแห่งนี้ ยิ่งกว่านั้น NEC Platforms Thai จะนำมาตรการใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและคุณภาพ เช่น IoT และ AI ที่จะช่วยให้มองเห็นความผิดปกติและเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานและการใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสมภายในโรงงาน

นายทาเกมิ โฮซากะ ผู้อำนวยการและประธานบริษัท NEC Platforms กล่าวว่า “ผมภูมิใจที่ได้เห็น NEC Platforms Thai เร่ิมการผลิตในโรงงานที่ทันสมัยแห่งใหม่นี้ โรงงานนี้จะมีบทบาทสำคัญมากในการเป็นศูนย์กลางการผลิตที่จะสนับสนุนธุรกิจด้านโซเชียลโซลูชั่นของ NEC และจะเป็นศูนย์กระจายสินค้าเพื่อการขยายตลาดออกไปทั่วโลกของเครือ NEC”

โรงงานแห่งใหม่นี้จะช่วยเสริมการทำแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ NEC Platforms ซึ่งได้เรียนรู้จากประสบการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในญี่ปุ่นและปรากฏการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาในประเทศไทย นอกจากนี้บริษัทยังได้เริ่มแผนงาน Global One Factory ซึ่งมีการแชร์กระบวนการผลิตและมีการรวมระบบระหว่างโรงงานทั้งในและต่างประเทศ จากนี้ต่อไปนี้ บริษัทวางแผนที่จะเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างโรงงานด้วยการใช้ IoT

โรงงาน โชว์รูม และคลีนรูมแห่งใหม่ของ NEC Platforms Thai

ที่อยู่:

60/81 หมู่ 19 นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ถนนพหลโยธิน
ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง
จังหวัดปทุมธานี 12120 ประเทศไทย