วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2560

นักแสดงดังแห่งบอลลีวู้ดพบแพนด้ายักษ์สุดน่ารักที่เสฉวน




เฉิงตู, จีน - คงไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นแพนด้ายักษ์กับชายคนหนึ่งมีอะไรคล้ายๆกัน ทั้งคู่ต่างมีแฟนคลับมหาศาล มีหน้าตาเป็นอาวุธ แถมยังมีตำแหน่งเหมือนทูตประจำประเทศด้วย

อาเมียร์ ข่าน ดาราบอลลีวู้ดผู้โด่งดังในจีนจากบทสามเกลอสุดบ๊องในภาพยนตร์เรื่อง Three Idiots ได้เดินทางมายังประเทศจีนเพื่อโปรโมทภาพยนตร์ใหม่เรื่อง Dangal และในวันที่ 20 เมษายน ทางสำนักงานทั่วไปมณฑลเสฉวนและสำนักงานสารสนเทศเมืองเฉิงตู ได้เชิญเขามาที่เสฉวนเพื่อพบกับแพนด้ายักษ์ตัวจริงเสียงจริง

ดาราสุดเท่พบแพนด้าสุดน่ารัก

ข่านผู้เป็นแฟนแพนด้ายักษ์ตัวยง ได้เดินทางมายังเฉิงตู ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลเสฉวนและเป็นบ้านเกิดของแพนด้ายักษ์ โดยได้เยี่ยมชมย่านตู้เจียงหยานของเฉิงตูก่อนเป็นอันดับแรก

จากนั้น ด้วยคำแนะนำจากพี่เลี้ยงแพนด้า ดาราบอลลีวูดวัย 52 ปีรายนี้ได้ลองให้อาหารแพนด้า และเรียนรู้เรื่องการอนุรักษ์แพนด้า

เรียนไทเก็ก

กิจกรรมสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ข่านได้ทำก็คือ การชมการแสดงรำมวยจีนหรือไทเก็กบนเขาชิงเฉิง ซึ่งเป็นศูนย์กลางสำคัญของลัทธิเต๋า

ข่านได้เรียนรู้ศิลปะอันเก่าแก่นี้จากปรมาจารย์แห่งสำนักชิงเฉิง ทั้งในเรื่องแก่นแท้ของไทเก็ก และความแตกต่างของแต่ละสำนัก

สัมผัสเส้นทางสายไหม

หลังจากเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆแล้ว ข่านก็ได้ลิ้มลองอาหารเสฉวนรสจัดจ้าน

ในระหว่างงานเลี้ยง ข่านได้เพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปะการชงชาและการเย็บปักถักร้อยแบบเสฉวน เคล้าเสียงพิณจีนที่บรรเลงอย่างไพเราะ

นอกจากนี้ ข่านได้ลองเย็บปักถักร้อยพร้อมปักชื่อตนเองในผลงานด้วย

มณฑลเสฉวนเป็นแหล่งกำเนิดวัฒนธรรมผ้าไหมจีนที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่ง โดยงานเย็บปักถักร้อยแบบเสฉวนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของจีนในปี 2549

ข่านแสดงภาพยนตร์มาแล้วกว่า 40 เรื่อง เขาได้รับรางวัลมากมายและทำรายได้อย่างถล่มทลายในตารางหนังทำเงิน สำหรับภาพยนตร์ใหม่ล่าสุดเรื่อง Dangal เตรียมฉายในจีนช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้ที่จัดทริปท่องเที่ยวมณฑลเสฉวนให้กับข่านก็คือ โครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม "I'm in China" ซึ่งมีหน้าที่เชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มาเยี่ยมเยือนสถานที่ต่างๆในจีน พร้อมสัมผัสกับวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น โดยมณฑลเสฉวนเป็นจุดหมายแรกของโครงการ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อโปรโมทประเทศจีนสู่สายตาชาวต่างชาติ นอกเหนือจากดาราดังอย่างข่านแล้ว ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจีนก็สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ ด้วยการลงทะเบียนผ่านบัญชี WeChat อย่างเป็นทางการของโครงการ

ข้อมูลจาก:  พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์