วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2560

แนะนำหนังสือ: 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน ฉบับปรับปรุงใหม่




ชื่อหนังสือ: 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน ฉบับปรับปรุงใหม่ ทั้งชุดมี 20 เล่ม
สำนักพิมพ์: สำนักพิมพ์ทองเกษม 
ผู้แต่ง: ซื่อไน่อัน
ผู้แปล: มนตรี ปัญญาวงศ์ขันติ
ราคาชุดละ: 3,700 บาท (20 เล่ม)
ISBN: 978-616-285-089-9

ชนชาติจีนได้ถูกยกย่องว่าเป็นอีกหนึ่งชนชาติที่มีวรรณกรรมชั้นเยี่ยมหลายเรื่องที่ได้รับความนิยมแปลเป็นหลายภาษาทั่วโลก ซึ่งล้วนมีคุณภาพ สะท้อนแนวความคิด วัฒนธรรม สภาพสังคม รวมไปถึงการมีอิทธิพลต่องานเขียนชิ้นอื่นๆ ของจีน ด้วยคุณค่าทางวรรณศิลป์ที่เป็นวรรณกรรมของมวลชน เหมาะสำหรับผู้อ่านทุกรุ่น ทุกเพศ และทุกวัย

“108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน” เป็นหนึ่งในวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์ที่กล่าวถึงเหตุการณ์ช่วงปลายราชวงศ์เป่ยซ่ง ราวๆ ค.ศ. 900 เป็นเรื่องของกบฏชาวนา หรือ ผู้กล้าทั้งหมด 108 คน ที่รวมตัวกันขึ้นเพื่อปกป้องบ้านเมืองและปราบปรามขุนนางชั่ว ตั้งกองกำลังโดยยึดถือปณิธาน “ผดุงคุณธรรมแทนสวรรค์” เพื่อกอบกู้ความถูกต้องให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุข เดิมทีเป็นเรื่องเล่าปากต่อปาก ก่อนที่จะมีการประพันธ์เป็นลายลักษณ์อักษรขึ้นครั้งแรกโดย ซือไน่อัน 

สำนักพิมพ์ทองเกษมภูมิใจนำเสนอหนึ่งในวรรณกรรมอมตะของจีน ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน เสริมสร้างความรู้ด้านประวัติศาสตร์และคุณธรรม กับ วรรณกรรมจีนอมตะ ชุด 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน ฉบับปรับปรุงใหม่ ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่าย น่าตื่นเต้น และชวนให้ติดตาม เพลิดเพลินกับองค์ประกอบที่ลงตัวด้วยลายเส้นภาพวาดของ “เฉินเหว่ยตง” นักสร้างสรรค์นวนิยายภาพที่มีชื่อเสียงของประเทศจีน ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการอ่านได้อย่างน่ามหัศจรรย์

วรรณกรรมจีนอมตะ “108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซาน” ทั้งชุดมี 20 เล่ม พร้อมภาพประกอบที่บรรจงรังสรรค์ไว้อย่างสวยงาม ให้ผู้อ่านได้สัมผัสสุดยอดวรรณกรรมทรงคุณค่าตลอดกาลของจีนได้อย่างไม่ขาดตอน กับเนื้อเรื่องที่กระชับ เข้าใจง่าย จบใน 20 เล่ม จุดประกายความกล้าหาญให้กับผู้อ่านทุกท่าน ให้เป็นผู้มีจุดยืนที่มุ่งมั่นและแน่วแน่ กล้าเปลี่ยนแปลงในเรื่องของความอยุติธรรมต่างๆ ให้เป็นเรื่องถูกต้องและดีงาม