วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บัตรเครดิตกสิกรไทยเดินหน้าจัดเต็มโปรโมชั่นรับเทศกาลส่งท้ายปี 59 ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายไตรมาส 4 โตกว่า 7%




บัตรเครดิตกสิกรไทยเดินหน้ากลยุทธ์ “บัตรใบเดียวใช้ได้ทุกวัน” ดันยอดใช้จ่าย รับเทศกาลท่องเที่ยวจับจ่ายปลายปี และการลงทุนเพื่อประหยัดภาษี ออกโปรโมชั่นหลากหลายครอบคลุมทุกหมวดการใช้จ่าย และทุกพื้นที่ คาดไตรมาส 4 ปี 2559 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยกว่า 97,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตกว่า 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2558

นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรไทยมองว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคครัวเรือนในช่วงที่เหลือของปี 2559 น่าจะปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยจากเดือนต.ค. ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นทั้งในด้านการบริโภค การท่องเที่ยว และการส่งออก และคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2559 ว่าจะยังคงรักษาโมเมนตัมการเติบโตเมื่อ เทียบไตรมาสต่อไตรมาส (QoQ) ไว้ได้ต่อเนื่อง ซึ่งศูนย์วิจัยกสิกรไทย ยังคงประมาณการเศรษฐกิจไทยทั้งปี 2559 ไว้ที่ 3.3 %

“แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาประเทศไทยจะอยู่ในบรรยากาศที่ไม่ปกตินัก แต่สำหรับสถานการณ์จับจ่ายเงินในประเทศช่วงไตรมาสสุดท้าย ปี 2559 น่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแนวโน้มเศรษฐกิจ คือยังมีโมเมนตัมในการใช้จ่าย ที่สอดคล้องกับช่วงกิจกรรมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การเดินทางท่องเที่ยว กลับบ้าน เยี่ยมครอบครัว รวมถึงการลงทุนใน LTF-RMF หรือประกันเพื่อประหยัดภาษี ที่จะส่งผลให้เกิดเม็ดเงินในการใช้จ่ายในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งบัตรเครดิตกสิกรไทยยังคงจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อให้บัตรกสิกรไทยเป็นบัตรที่ทำให้ผู้ถือบัตรมีความคุ้มค่าสูงสุด และได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ครอบคลุมทุกหมวดการใช้จ่ายที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น หมวดท่องเที่ยว – ช้อปปิ้ง – กินดื่ม ซึ่งเป็นหมวดที่มีอัตราการเติบโตสูงถึงร้อยละ 20 ในปี 2558”

สำหรับโปรโมชั่นที่บัตรเครดิตกสิกรไทยเตรียมไว้รองรับช่วงเทศกาล ได้แก่ 

  • โปรโมชั่น รับสิทธิ์บิน 2 จ่าย 1 บัตรโดยสารชั้นธุรกิจสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส สู่ 38 เมืองในยุโรป อเมริกา และแอฟริกา 
  • โปรโมชั่น Celebration Around The World – ใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นสกุลเงินต่างประเทศรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15,000 บาท

พิเศษ สำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดกสิกรไทยเป็นเงินสกุลเงินต่างประเทศสูงสุด 100 ท่านแรก ระหว่าง 15 พ.ย. 59 – 31 ม.ค. 60 รับฟรี กล้อง GoPro Hero 5-Black 1 เครื่อง

  • จองตั๋วผ่าน Thaiairways.com รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13% หรือช้อปปิ้งสินค้าปลอดอากรบนเครื่องบินสายการบินไทย รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12%
  • จองตั๋วสายการบิน Air Asia X รับเครดิตเงินคืนสุงสุด 15% / หรือช้อปปิ้งสินค้าปลอดอากรบนเครื่องบินสายการบินแอร์ เอเชีย และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12%
  • โปรโมชั่นช้อปปิ้ง และกินที่ครอบครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกพื้นที่ ทุกขนาดของร้านค้า และศูนย์การค้า เช่น โปรโมชั่นในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โปรโมชั่นในห้างสรรพสินค้าย่านหัวเมือง โปรชั่นในคอมมูนิตี้มอลล์ โปรโมชั่นซื้อกระเช้าของขวัญราคาพิเศษ หรือเครดิตเงินคืน

ณ เดือนกันยายน 2559 บัตรเครดิตกสิกรไทยมียอดบัตรประมาณ 3.68 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร (Total Spending) ประมาณ 253,000 ล้านบาท เติบโตขึ้นกว่าช่วงเดียวกันปี 2558 ประมาณ 7% โดยมีการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดการใช้จ่ายหลัก ได้แก่ ช้อปปิ้ง ร้านอาหาร ท่องเที่ยว สถานีบริการน้ำมัน สุขภาพ และการรักษาพยาบาล คาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดใช้จ่าย (Total Spending) รวมทั้งสิ้น 350,000 ล้านบาท

“ธนาคารฯ คาดการณ์ว่าในไตรมาสสุดท้ายของปีจะมียอดใช้จ่าย (Total Spending) ผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยประมาณ 97,000 ล้านบาท เติบโต 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปี 2558 โดยเป็นการใช้จ่ายในหมวดหลัก คือหมวด ช้อปปิ้ง-ทานอาหาร-ท่องเที่ยว 25% และกองทุน LTF/RMF 9% และอื่นๆ อีก 66%” นางนพวรรณ กล่าวเสริม



 คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขยาย