วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

Spreadtrum จับมือ MPT ค่ายมือถือชั้นนำของเมียนมา เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงระบบ WCDMA//HSPA(+)


ย่างกุ้ง, เมียนมา - Spreadtrum Communications ("Spreadtrum") บริษัทผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำของจีนที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีตามมาตรฐานการสื่อสารไร้สาย 2G 3G และ 4G ประกาศว่า บริษัท Myanmar Posts and Telecommunications ("MPT") ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำของเมียนมาได้เลือกใช้ชิปเซ็ต WCDMA//HSPA(+) รุ่น SC7731C และ SC7731G ในสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดอย่าง M40 และ M50 ซึ่งได้เปิดตัวออกสู่ตลาดเมื่อไม่นานมานี้

MPT กำลังวางแผนกลยุทธ์สำหรับสมาร์ทโฟนของบริษัท ซึ่งสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง M40 และ M50 นั้น บริษัทได้ตัดสินใจใช้ชิปเซ็ต WCDMA//HSPA(+) ประสิทธิภาพสูงของ Spreadtrum เพื่อให้ตรงกับความต้องการของฐานผู้ใช้ในเมียนมามากที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียม M50 ใช้ชิปเซ็ต WCDMA/HSPA(+) /GSM/GPRS/EDGE รุ่น SC7731G ขนาด 28nm ของ Spreadtrum ซึ่งมาพร้อมหน่วยประมวลผลควอดคอร์ Cortex-A7 ความเร็ว 1.2GHz จาก ARM โดดเด่นด้วยกระจกสองด้านที่คั่นกลางด้วยกรอบโลหะ หน้าจอทัชสกรีนโค้ง 2.5D ขนาด 5 นิ้ว ความคมชัดระดับ HD, RAM 1G, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 8GB, กล้องหลัง 8MP, กล้องหน้า 5MP และติดตั้งระบบปฏิบัติการ Android 5.1 ที่รองรับการใช้งานสองซิม

ขณะที่ M40 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับ entry-level ใช้ชิปเซ็ต WCDMA/HSPA(+) /GSM/GPRS/EDGE รุ่น SC7731C ของ Spreadtrum ที่ฝังหน่วยประมวลผล Cortex-A7 ความเร็ว 1.2GHz ของ ARM มาในตัว รองรับการใช้งานสองซิม โดดเด่นด้วยหน้าจอทัชสกรีน 800x480 พิกเซล ขนาด 4 นิ้ว, RAM 512M, พื้นที่จัดเก็บข้อมูล 4GB และกล้องหลัง 2MP

MPT เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเมียนมา ด้วยพนักงานจำนวน 8,000 คน และเครือข่ายข้อมูลครอบคลุมทั่วประเทศ บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ KDDI ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือชั้นนำของญี่ปุ่น และ Sumitomo Corporation ในปี 2557 โดยมีแผนที่จะลงทุนในวงเงิน 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และนำเอาประสบการณ์การดำเนินงานและการบริหารจัดการที่ทันสมัยมาใช้ส่งเสริมการพัฒนาเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 2G, 3G และ 4G รวมทั้งเครือข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน ในส่วนของความร่วมมือกับ Spreadtrum นั้น MPT มีแผนที่จะนำเสนอบริการด้านการสื่อสารที่ดีขึ้นให้กับชาวเมียนมา ด้วยการร่วมทดสอบและและรับรองมาตรฐานการใช้งานที่สำคัญสำหรับเครือข่าย 4G ที่จะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้

"เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาชิปเซ็ตให้กับสมาร์ทโฟน M40 และ M50 ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดของ MPT" ดร. ลีโอ หลี่ ประธานและซีอีโอของ Spreadtrum Communications กล่าว "โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์ที่ใช้ชิป 3G ของ Spreadtrum ได้ถูกส่งเข้ามาจำหน่ายในตลาดเมียนมามากกว่า 3 ล้านเครื่อง นับตั้งแต่มีการปฏิรูปและเปิดอุตสาหกรรมการสื่อสารของเมียนมาในปี 2557 สำหรับในอนาคต Spreadtrum มีแผนที่จะทำงานร่วมกับ MPT ในการออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีฟีเจอร์ครบครันในราคาประหยัด ตามความต้องการของผู้ใช้ชาวเมียนมา"

นายโคอิจิ คาวาเสะ ประธานเจ้าหน้าที่พาณิชย์ของ MPT กล่าวว่า "การทำงานร่วมกับ Spreadtrum ในการเปิดตัวสมาร์ทโฟน M40 และ M50 รุ่นเรือธงของ MPT อย่างประสบความสำเร็จนั้นเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งสำหรับเรา ความร่วมมือดังกล่าวเปิดทางให้ชาวเมียนมาได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานเครือข่ายข้อมูลของ MPT และได้รับประโยชน์สูงสุดจากโทรศัพท์มือถืออัจฉริยะของตน MPT มีแผนที่จะร่วมมือกับซัพพลายเออร์รายต่างๆ เพิ่มเติมอีก ไม่ว่าจะเป็น Spreadtrum, Mustel และ Kingmao ในขณะที่เรายังคงเดินหน้ายกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์มือถือที่เราเตรียมเปิดตัวกับชาวเมียนมา และตอบสนองความต้องการในพื้นที่มากยิ่งขึ้น"

เกี่ยวกับ Spreadtrum Communications 
Spreadtrum Communications เป็นบริษัทผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ที่พัฒนาแพลตฟอร์มชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟน ฟีเจอร์โฟน และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่รองรับมาตรฐานการสื่อสารไร้สาย 2G, 3G และ 4G โซลูชันของ Spreadtrum เป็นการผสมผสานระหว่างชิปเซ็ตประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงาน กับซอฟต์แวร์ที่ปรับแต่งได้ตามต้องการและการออกแบบอ้างอิงในแพลตฟอร์มที่ครบวงจร ช่วยให้ลูกค้าสามารถบรรลุวงจรการออกแบบได้เร็วขึ้นในต้นทุนการพัฒนาที่ถูกลง ลูกค้าของSpreadtrum ประกอบไปด้วยผู้ผลิตทั้งในประเทศจีนและทั่วโลกที่พัฒนาผลิตภัณฑ์มือถือสำหรับผู้บริโภคในจีนและตลาดเกิดใหม่ทั่วโลก Spreadtrum เป็นบริษัทเอกชนที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงปักกิ่ง และเป็นบริษัทในเครือของ Tsinghua Unigroup, Ltd. สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.spreadtrum.com


ที่มา: พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์