วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สยบปัญหาสิวที่ต้นเหตุอย่างอยู่หมัดด้วย Magic Clear Program


ในหลากหลายปัญหาที่เกิดกับผิวหน้า สิวเป็นหนึ่งในสาเหตุ ที่ทำให้เกิดความขุ่นข้องหมองใจ อันเนื่องมาจาก เมื่อใดมีสิวอุดตันแล้ว ก็จะตามมา ด้วยเม็ดอักเสบปวดบวม แล้วทิ้งร่องรอยแดงๆดำๆ จากการอักเสบเป็นตราประทับ ว่าเป็นสิวนะ นอกจากเจ็บหน้าแล้ว ยังเจ็บใจอีกต่างหาก ยิ่งมีสิวอุดตันมาก สิวอักเสบก็จะยิ่งเยอะ รอยดำก็แยะเป็นเงาตามตัว สิวเป็นโรคมีข้อมูลในโลกโซเชี่ยลเยอะแยะมากมาย ถูกก็เยอะ ผิดก็มาก คำแนะนำบางอย่างยิ่งทำให้สิวแย่ลงยิ่งกว่าเดิม

ปัญหาสิว จริง ๆ แล้วก็เป็นเรื่องธรรมดาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ธรรมชาติของผิวหน้าแต่ละคนนั้นจะแตกต่างกันออกไป จึงส่งผลต่อใบหน้าของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำให้บางคนเป็นสิวมาก ส่วนบางคนก็เป็นสิวน้อย แต่เชื่อได้เลยว่าเกือบทุกคนคงต้องเผชิญกับปัญหาสิวกันมาบ้างแล้วล่ะ บางคนดูแลตัวเองกันแบบสุดฤทธิ์ก็ยังมีสิวผุดขึ้นมาให้ช้ำใจ ส่วนคนที่ไม่ค่อยเป็นสิวก็นับว่าเป็นบุญจริง ๆ ในเมื่อเราหลีกเลี่ยงการเป็นสิวไม่ได้ เราก็ต้องทำความรู้ธรรมชาติของสิวเพื่อเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันได้อย่างไม่เครียดมากนัก เพื่อรอคอยโอกาสที่จะกำจัดสิวที่มีอยู่ออกไป เริ่มด้วยความเข้าใจกันก่อน ว่าจริงๆแล้ว สิวคืออะไร ทำไมถึงอักเสบ ทำไมถึงทิ้งรอย ทำไมสิวถึงอยู่ยั้งยืนยงกลับเป็นซ้ำอยู่เรื่อย ไม่หายสักที 

ข้อเท็จจริง เกี่ยวกับสิว


สิวคืออะไร

สิวตามหลักการทางการแพทย์เกิดจากการที่รูขุมขนถูกรบกวนการทำงาน ทำให้มีการสะสมของ keratin เล็กๆ(ลักษณะคล้ายชิ้นขี้ไคล) ม้วนอยู่ในรูขุมขน ค่อยๆเกิดช้าๆ เป็นหัวสิวอุดตัน ซึ่งมีลักษณะ จุดสีขาวๆ (Closed Comedone) หรือเมื่อขนาดใหญ่ขึ้น ก็จะมีจุดดำๆ ตรงกลาง (Open Comedone) สิวจะเริ่มขึ้นตอนเข้าวัยรุ่น เมื่อมีฮอร์โมนแอนโดรเจนมากระตุ้น รูขุมขนเติบให้โตขึ้น ฉะนั้นตอนเด็กๆ จึงยังไม่เป็นสิว และจะเกิดเฉพาะตำแหน่ง ที่มีรูขุมขนชนิดพิเศษ ที่มีต่อมไขมันขนาดใหญ่ ตามบริเวณใบหน้า ที่บริเวณอก และบริเวณหลังเท่านั้น 

ทำไมถึงเป็นสิว

สิวเกิดขึ้นเพราะมีสิ่งรบกวน การทำงานของรูขุมขนแบบเฉพาะเจาะจง ปัจจัยที่รบกวน การทำงานของรูขุมขน จากภายในร่างกายมนุษย์ ก็คือ ฮอร์โมนแอนโดรเจน ฉะนั้น สิ่งที่ทำให้ฮอร์โมนแอนโดรเจนสูงขึ้น ก็อาจจะทำให้สิวเห่อขึ้นด้วย เช่น เมื่อเด็กๆ เข้าสู่วัยรุ่น แต่ไม่ใช่วัยรุ่นทุกคน จะเป็นสิว สาเหตุทั้งหลายทั้งปวงนี้ถูกกำหนดด้วยพันธุกรรม ถ้าพ่อแม่เป็นสิวตอนวัยรุ่น ลูกก็จะมีโอกาสเป็นสิวในวัยรุ่นเช่นเดียวกัน

ปัจจัยที่รบกวนการทำงานของขุมขน ยังมีสารจากภายนอกร่างกาย สารเหล่านี้ เมื่อมาสัมผัส กับพื้นผิวของร่างกาย ในบริเวณที่มีต่อมไขมันขนาดใหญ่ ก็จะกระตุ้นให้เกิดสิวอุดตันได้เช่นกันอีกด้วย เราเรียกสารพวกนี้ว่า สารที่มีความสามรถในการก่อสิว (comedogenic substance ) สารพวกนี้จะทำปฏิกิริยาบางอย่างกับความสมดุลภายในรูขุมขน แต่ไม่ใช่ตัวสารที่เอง ที่อุดเข้าไปพอกอุดอยู่ในรูขุมขน ถ้าเป็นเครื่องสำอาง จะเรียกว่า สิวเครื่องสำอาง (acne cosmetica) ไม่ว่าจะ ครีมกันแดด ครีมบำรุง สบู่ ถ้ามีสารเคมีในกลุ่มนี้ จะรบกวนการทำงานของรูขุมขน ก็จะเกิดการสร้างหัวอุดตัน

สิวอักเสบคืออะไร

สิวอุดตัน หากไม่ได้รับการรักษาจะทำให้มีโอกาสกลายเป็นสิวอักเสบได้ โดยมีสาเหตุมาจากเชื้อโรคที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นในหัวสิว การอักเสบมักเกิดขึ้น ในช่วงเครียด นอนดึก พักผ่อนไม่พอ หรือในผู้หญิงช่วงมีรอบเดือน ยิ่งถ้ามีการบีบ แคะ แกะ เกา ทำให้เกิดการอักเสบ รุนแรงมากกว่าเดิม บางครั้งก็กลายเป็นหนอง หรือเกิดการรวมตัวกันของสิวอักเสบหลายๆ เม็ด รวมกันดูเหมือนฝีขนาดใหญ่ได้

ทำไมจึงต้องรักษาสิวอักเสบ ทำไมปล่อยไปตามธรรมชาติไม่ได้

การเป็นสิวโดยเฉพาะสิวอักเสบเราควรจะรีบรักษา เพื่อป้องกันไม่ให้มีโอกาสลุกลาม เกิดเป็นแผลเป็นที่ชั้นหนังแท้ เพราะนั่นเป็นสาเหตุของการเกิดหลุมสิวที่สาวๆหลายคนกลัวกัน เนื่องจากรักษายากและใช้เวลานานมากในการรักษา นอกจากนี้การปล่อยให้หายไปเองตามธรรมชาติยังอาจทิ้งรอยดำไว้บนใบหน้า ต้องมานั่งรักษาอีก ดังนั้นทางที่ดีคือป้องกันไม่ให้เกิดสิว แต่ถ้าเป็นแล้วต้องรีบรักษาให้เร็วที่สุด 

ทำไมสิวถึงหายแล้วเป็นใหม่ เป็นแล้วเป็นอีกซ้ำซากอยู่อย่างนี้

หากต้นเหตุของสิวยังคงอยู่ ยกตัวอย่างเช่น หากสิวเป็นจากการใช้รองพื้น เมื่อยังใช้ หรือกลับไปใช้หลังหายแล้ว ก็จะค่อยๆ เกิดสิวใหม่ขึ้น จนต้องกลับมารักษาอีกรอบ ดังนั้น การรักษาสิว จึงต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ถึงต้นเหตุของสิวด้วย เพื่อการรักษาอย่างเหมาะสมถูกต้องต่อไป

พรเกษมคลินิก คลินิกรักษาผิวหน้าและผิวพรรณให้มีสุขภาพดี ที่มีชื่อเสียงในการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) เป็นคลินิกที่ติดอันดับต้นๆของไทยในการรักษาสิว และปัญหาผิวต่างๆมายาวนานกว่า30ปี มีห้องปฏิบัติการเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการต่างๆทางผิวหนัง รวมทั้งหาสาเหตุของเชื้อสิวที่ถูกต้อง ผลลัพธ์ของการรักษาเป็นที่ยอมรับจนเป็นจุดเด่นที่ถูกกล่าวขานจากผู้ทีมาใช้บริการว่า รักษา “สิว” ที่ไหนไม่หาย มา พรเกษมคลินิก ปัจจุบัน พรเกษมคลินิก ถือเป็นองค์กรที่มีการรวมตัวของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มากที่สุดในประเทศไทยประมาณกว่า 30 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย คณะคณาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง และ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนังผู้นำเสนอโครงการวิชาการ 

พรเกษมคลินิก ขอแนะนำ Magic Clear Program หัตถการความงามใหม่ล่าสุด เพื่อการรักษาสิวที่มีประสิทธิภาพ และมีประสิทธิผล พร้อมให้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ 

Magic Clear Program แก้ปัญหาสิวที่ต้นเหตุ ตอบโจทย์ปัญหาสิวที่เห็นผลรวดเร็วและปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมทางการแพทย์รูปแบบใหม่ที่ได้รับการรับรองจาก FDA สหรัฐอเมริกา โปรแกรม Magic Clear จะช่วยรักษาสิว ด้วยการทำงานร่วมกันของแสง LED และ IPL ที่จะช่วยฆ่าเชื้อสิวและลดการอักเสบของสิวได้อย่างเห็นผล ลดการอุดตันของรูขุมขน ต้นเหตุของการเกิดสิว เผยผิวหน้าที่เนียนใสได้ในระยะเวลาไม่นาน และไม่รู้สึกเจ็บระหว่างทำ ตอบโจทย์เป็นอย่างดีสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวทุกสภาพผิว มั่นใจในคุณภาพการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังของพรเกษมคลินิก 


ประสิทธิภาพ อันโดดเด่นของ Magic Clear 



จบปัญหาสิวเรื้อรังด้วยการรักษาที่ต้นเหตุ

เพราะ Magic Clearรักษาที่ต้นเหตุของการเกิดสิวทุกประเภทโดยใช้ระยะเวลาในการรักษาไม่นาน ด้วยการประสานการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของแสง LED และ IPL (Intense Pulse Light) 

  • ลดการรับประทานยารักษาสิว หรือทำให้การรับประทานยาสั้นลง
  • ทำให้สิวแห้งเร็วและรอยแดงลดลง
  • ลดการอุดตันของรูขุมขน 
  • ใช้ได้ดีกับสิวหลายประเภท รักษาสิวได้ทุกสภาพผิว ทั้งสิวอักเสบ, สิวหนอง และ สิวอุดตัน
  • ไม่ต้องใช้เจล หรือ ยาชาก่อนทำการรักษา เพราะไม่รู้สึกเจ็บระหว่างที่ทำ
  • ใช้เวลารักษาไม่เกิน 10 นาที 

การทำงานของ Magic Clear : จัดการปัญหาสิว ใน 10 นาที


ขั้นตอนของ Magic Clear มีสามส่วน คือการเปิดหัวสิวด้วยแรงดูดสูญญากาศเพื่อกำจัดสิวอุดตันในรูขุมขนและใช้แสง LED ในการฆ่าเชื้อสิวและการรักษาร่วมกับแสง Intensive Pulse Light เพื่อลดการทำงานของต่อมไขมัน การรักษาใช้เวลาไม่นานแต่มีประสิทธิภาพสูง

อัตราค่ารักษา Magic Clear Program 

- ค่าใช้จ่าย 2,500 บาท/ครั้ง

พิเศษสุด ราคาแนะนำเพียง 1,500 บาท (จากปกติ 2,500 บาท) ตั้งแต่วันนี้- 31 ก.ค 2559 

สถานที่ให้บริการรักษา Magic Clear Program เฉพาะ 3 สาขา ได้แก่

สยามสแควร์วัน ชั้น 6 โทร. 02 115 1355 
สยามสแควร์ (ตรงข้ามสยามดิสคัฟเวอรี่) โทร. 02 658 4860-61 และ 02 658 4618
ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต โซนโรบินสัน ชั้น 1 โทร. 02 958 0777 และ 02 958 0778

สอบถามเพิ่มเติม Call Center 02 252 1317

ถาม-ตอบ กับผู้เชี่ยวชาญ

ความแตกต่างของ Magic Clear เป็นอย่างไร ?

Magic Clear เป็นการรักษาที่ต้นเหตุของการเกิดสิวได้อย่างครบวงจร เพราะเครื่องมือสามารถฆ่าเชื้อสิว เปิดหัวสิว ลดการทำงานของต่อมไขมัน ซึ่งเป็นปัจจัยหลักของการเกิดสิว ซึ่งต่างจากอุปกรณ์อื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่ใช้ในการรักษาสิวที่ถูกออกแบบมาเพื่อทำลายเชื้อแบคทีเรีย P-Acne แต่ไม่ได้กำจัดไขมันอุดตันในรูขุมขนซึ่งเป็นแหล่งอาหารของเชื้อแบคทีเรีย เมื่อกำจัดเชื้อแบคทีเรียออกไป แต่แหล่งอาหารยังคงอยู่ แบคทีเรียจึงยังสามารถมีชีวิตอยู่ได้ต่อไป ทำให้สิวหายยากและเรื้อรัง Magic Clear จึงเข้ารักษาที่ต้นเหตุโดยการทำลายแหล่งอาหารและปราการป้องกันออกซิเจนของแบคทีเรีย ซึ่งเป็นการทำลายสภาพแวดล้อมที่ทำให้แบคทีเรียเจริญเติบโตและอยู่รอด Magic Clear จึงเป็นหัตถการที่ช่วยแก้ปัญหาสิวได้ตรงจุด เพื่อหยุดความทุกข์ของผู้มีสิวเรื้อรัง

Magic Clear มีขั้นตอนการรักษาอย่างไร ? 

โดยทั่วไปการรักษาสิวด้วย Magic Clear ทุกๆ 1-2 สัปดาห์ ในขณะทำจะรู้สึกอุ่นๆร้อนๆเพียงเล็กน้อย หลังทำผิวหน้าจะรู้สึกแดงๆ แต่ไม่เกิน 2-3 ชั่วโมงก็จะหายไป การรักษาสิวเรื้อรังที่ต้นเหตุด้วย Magic Clear สามารถเห็นผลได้ทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน – ลดการใช้ยา ไปจนถึงไม่ต้องใช้ยาทาหรือยารับประทานเลย โดยปกติเมื่อรักษาด้วย Magic Clear จะเริ่มเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรก และหลังการรักษาครั้งที่5 ส่วนใหญ่อาการสิวดีขึ้นอย่างชัดเจน แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของสิวด้วย ในระหว่างการรักษานี้ผู้รับการรักษาอาจใช้วิธีการรักษาอื่นมาช่วยเสริมตามความเหมาะสม

หลังรับการรักษา ควรดูแลตัวเองอย่างไร ?

ควรรักษาและดูแลผิวให้คงสภาพดีต่อไปตามคำแนะนำแพทย์ โดยอาจจำเป็นต้องกลับมาใช้ Magic Clear ซ้ำทุก 3-4 เดือน เพื่อป้องกันการเกิดสิว

สามารถทำหัตถการอื่นร่วมไปกับการรักษา Magic Clear ด้วยหรือไม่ ?

ผู้รับการรักษาทุกคนอาจไม่ได้รักษาด้วย Magic Clear เพียงอย่างเดียว ในกรณีที่มีสิวบริเวณกว้างและมีสิวอุดตันฝังอยู่ใต้ผิวหนังอาจต้องมีการรักษาอื่นๆร่วมด้วย Magic Clear จะได้ผลสูงสุดกับการรักษาสิวที่เป็นไม่มากแต่ไม่ต้องการการรักษาที่ซับซ้อน และต้องการใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน หรือเพียงไม่กี่สัปดาห์ก็จะสามารถเห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ

ทิ้งท้ายจากคุณหมอ

มากไปกว่านั้นภารกิจของพรเกษมคลินิคคือการหานวัตกรรมใหม่ที่มีประสิทธิภาพในการดูแลผิวพรรณให้กับผู้เข้ารับการบริการทางการแพทย์ เราประเมินคนไข้แต่ละราย และเลือกใช้วิธีรักษาที่ให้ผลที่ดีที่สุดกับคนไข้ในแต่ละบุคคล เราพบว่าการรักษาด้วย Magic Clear นั้นให้ผลลัพธ์ที่ดีอย่างเห็นได้ชัด หลายรายใช้ยาน้อยลงหรือไม่ได้ใช้เลย Magic Clear ช่วยกำจัดต้นเหตุปัญหาสิวได้อย่างดี ทำให้ผู้มารับบริการทางการแพทย์ของเรามั่นใจที่ได้ผิวที่เรียบเนียนกลับไปหลังการรักษา
พญ. ปิยะดา ทิพรังกร
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางผิวหนัง พรเกษมคลินิก

ความสำเร็จ จากอดีตสู่ปัจจุบันของ “พรเกษมคลินิก”




พรเกษมคลินิก ก่อตั้งโดย นพ.สุนทร ศรีปรัชญาอนันต์ ร่วมกับ นพ.สุชาย ศรีปรัชญาอนันต์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ซึ่งในครั้งแรกเป็นคลินิกรักษาโรคผิวหนัง เปิดทำการในปี พ.ศ. 2528 โดยใช้ชื่อสุนทรการแพทย์ สาขาวงเวียนใหญ่ เป็นสาขาแรก เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ห้อง แม้จะไม่มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์ใดๆ ก็มีคนไข้เข้ามาไม่ต่ำกว่า 200 คนต่อวัน ด้วยคำแนะนำแบบปากต่อปากว่า มีแพทย์ผิวหนังชื่อดังจากสถาบันชั้นนำของประเทศเป็นผู้รักษา ต่อมาได้ปรับเปลี่ยนชื่อเป็น พรเกษมคลินิก แม้ขยายกว่า 7 สาขาแล้ว คนไข้ก็ยังเข้ามามากมายแทบไม่เคยมีที่นั่งพอ ต้องยืนรอกันนอกร้านแทบทุกสาขา เพราะชื่อเสียงในการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) อย่างละเอียด มีห้องปฏิบัติการเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการต่างๆทางผิวหนัง แพทย์พรเกษมคลินิกล้วนแต่เป็นแพทย์เฉพาะทางผิวหนังที่ผ่านการศึกษาวิชาแพทย์ทั่วไปเป็น เวลา 6 ปี พร้อมทั้งศึกษาวิชาแพทย์เฉพาะทางผิวหนังเป็นเวลาอย่างน้อยอีก 3 ปี และได้รับวุฒิบัตร หรืออนุมัติบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาตจวิทยา (ผิวหนัง) คนไข้จึงเชื่อมั่นได้ว่า เมื่อมารักษาที่ พรเกษมคลินิก จะได้รับการรักษาที่ถูกวิธีและปลอดภัย ด้วยมาตรฐานระดับสากล เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคนไข้ของคลินิก และผสมผสานนวัตกรรมในการรักษาเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ปัจจุบันถือเป็นองค์กรที่มีการรวมตัวของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มากที่สุดในประเทศไทยประมาณกว่า 30 ท่าน ซึ่งประกอบไปด้วย คณะคณาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง, แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนังผู้นำเสนอโครงการวิชาการ อันเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการรักษาสุขภาพผิวแห่งวงการแพทย์ผิวหนังของ ประเทศไทย ทั้งนี้ทุกท่านรวมตัวกันภายใต้วัตถุประสงค์เดียวคือเพื่อที่จะศึกษา วิเคราะห์ ค้นคว้า นำความรู้และประสบการณ์จากการรักษามาแลกเปลี่ยน และพัฒนาร่วมกัน รวมทั้งใช้ข้อมูลจากประสบการณ์การดูงาน การประชุม และการอบรมทั้งในและต่างประเทศ มาประยุกต์ใช้ในการรักษา รวมถึงสามารถนำความรู้ และนวัตกรรมทางด้านการรักษาต่าง ๆ ที่ได้รับการยอมรับทางการแพทย์ทั้งในระดับประเทศไทยและระดับสากลมาพัฒนา เพื่อการดูแลรักษารักษาสุขภาพผิวให้มีประสิทธิผลอย่างสูงสุดและเป็นที่พึงพอใจมากที่สุด

ที่มาของชื่อ "พรเกษมคลินิก"

ชื่อพรเกษมคลินิก ถูกตั้งขึ้นตามชื่อต้นของมารดา ( คุณพรอำไพ ) และบิดา ( เกษม ) ของหมอสุชาย และ หมอสุนทร ศรีปรัชญาอนันต์ ซึ่งเป็นผู้เริ่มก่อตั้งคลินิกแห่งแรก เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่คุณพ่อและคุณแม่ของท่านทั้งสอง และเพื่อรำลึกถึงบุญคุณของทั้งสองท่านที่หล่อหลอมเลี้ยงดูและปลูกฝังให้เป็น คนดี และให้ทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม ดังจะเห็นได้จากความมุ่งมั่นของผู้ก่อตั้งคลินิก และทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มาสืบทอดเจตนารมณ์ในการรักษาเพื่อให้ทุกคนมี สุขภาพผิวที่ดี และสามารถดูแลรักษาสุขภาพผิวให้มีสุขภาพดีโดยคำนึงถึงปัจจัยในการรักษาพื้นฐานเป็นหลัก ใช้หลักทางการแพทย์ในการดูแลรักษา และไม่หลอกลวงคนไข้และค้ากำไรเกินควร 

พรเกษมคลินิก พร้อมเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคในเรื่องผิวพรรณและความงาม โดยมุ่งมั่นรักษาผิวหน้าและผิวพรรณคนไข้ให้มีสุขภาพดี ด้วยขั้นตอนการรักษาที่ถูกต้องและได้มาตรฐานทางการแพทย์สากล และรักษาโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มีประสบการณ์ ดูแลและบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดีอย่างถูกขั้นตอนในการดูแลบำรุงผิวพรรณ โดยวิเคราะห์แนะนำวิธีที่เหมาะแก่คนไข้ที่มีลักษณะผิวที่แตกต่างกัน เป็นวิธีการที่ถูกต้องได้รับการยอมรับทางการแพทย์สากลภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ที่มีประสบการณ์ 

Dermatologist คือใคร

Dermatologist คือแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง ใช้เวลาในการศึกษาวิชาแพทย์ทั่วไปเป็นเวลา 6 ปี และต้องใช้เวลาศึกษาวิชาแพทย์เฉพาะทางผิวหนังเป็นเวลาอย่างน้อย 3 ปี มีเพียงที่ จุฬาฯ, ศิริราช, รามาฯ, พระมงกุฎฯ และสถาบันโรคผิวหนัง เท่านั้นที่ได้รับการรับรองหลักสูตรตจวิทยา (ผิวหนัง) จากแพทยสภา และได้รับวุฒิบัตรผู้เชี่ยวชาญสาขาตจวิทยา หรืออนุมัติบัตรตจวิทยา จึงมีความรู้และประสบการณ์ในการรักษาทางด้านผิวหนังโดยตรง ทําให้มีความเชี่ยวชาญในการประเมินอาการและรักษาได้อย่างถูกต้องและถูกวิธี ให้ผลในการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด 

ทำไมต้องรักษาสิวด้วย Dermatologist

เคยสังเกตไหมว่า เวลาที่มีปัญหาเรื่อง หู คอ จมูก ต้องไปรักษากับ "Otorhinolaryngologist" (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน หู คอ จมูก) หรือเวลาที่มีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกต้องไปรักษากับ "Orthopedist" (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางกระดูกและข้อ) ดังนั้นไม่น่าแปลกใจเลยว่าเวลาที่เกิดมีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าและผิวพรรณ จึงควรรักษาโดย "Dermatologist" (แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง) เพราะเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญฯ มีความรู้และประสบการณ์ในการรักษาโดยตรง สามารถประเมิน อาการได้อย่างถูกต้อง ทําให้ผลการรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ต้องเสียเงิน เสียเวลาในการรักษาโดยไม่จําเป็น 

สัญลักษณ์ by Dermatologist เป็นสัญลักษณ์แสดงว่าทีมแพทย์ผู้ปฎิบัติการในพรเกษมคลินิกมีความสามารถ เชี่ยวชาญในการตรวจวิเคราะห์ ดูแลรักษา อาการที่เกี่ยวกับใบหน้า ผิวพรรณ โรคผิวหนังทุกชนิด เส้นผม และเลเซอร์ด้านผิวหนัง ด้วยความรู้ความชำนาญที่ผ่านการศึกษาตามมาตรฐานการฝึกอบรมจากสถาบันผลิต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง ในประเทศไทย และได้รับวุฒิบัตร หรืออนุมัติบัตรโดยแพทย์สภา นวัตกรรมที่ใช้ประกอบการรักษา ผ่านการวิเคราะห์ พิจารณาอย่างถ้วนถี่เป็นอย่างดีจากทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง "Dermatologist" นี่คือเหตุผลว่าทําไมการรักษาผิวหน้า และผิวพรรณ ควรรักษาโดย "Dermatologist" สําหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าและผิวพรรณ สามารถขอรับการรักษาและการดูแลอย่างถูกวิธีจาก ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางผิวหนัง (Dermatologist) ได้ที่ พรเกษมคลินิก ทุกสาขา