วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ร้าน“เดอะคอฟฟี่ คลับ” (The Coffee Club) แนะนำ “Deconstructed Dessert”ขนมหวานสุดพิเศษ 3 สไตล์ โดยเชฟชื่อดังจากออสเตรเลีย




“เดอะคอฟฟี่ คลับ” (The Coffee Club) ร้านกาแฟและอาหารแบรนด์ดังที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศออสเตรเลีย ด้วยสาขากว่า 288 สาขาทั่วประเทศ และเปิดให้บริการมากว่า 22 ปี ซึ่งในปัจจุบันขยายสาขามากกว่า 100 สาขาในทวีปเอเชีย และตะวันออก ด้านในประเทศไทย ทางบริษัท เดอะ ไมเนอร์ฟู้ด กรุ๊ป ผู้นำในธุรกิจร้านอาหารซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ได้นำ “เดอะคอฟฟี่ คลับ”เข้ามาเปิดให้บริการ จนปัจจุบันมีถึง 21 สาขาแบ่งเป็นในกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 6 สาขาได้แก่ สีลม, ทองหล่อ, ริเวอร์ไซด์ พลาซ่า, บ้านราชประสงค์, พิมาน 49, เอกมัย และตามหัวเมืองต่างๆ ได้แก่ พัทยา, หัวหิน, ภูเก็ต, สมุย และเชียงใหม่ เป็นต้น

“เดอะคอฟฟี่ คลับ” ร้านกาแฟและอาหารชื่อดังสัญชาติออสเตรเลีย มีเมนูเด็ดของร้านอันดับแรกที่พลาดไม่ได้คือ “กาแฟ” โดยกาแฟทุกแก้วของที่ร้านล้วนผ่านวิธีการปรุงอย่างพิถีพิถันและใส่ใจจากฝีมือบาริสต้ามืออาชีพ ที่ผ่านการเทรนด์เป็นอย่างดี เพื่อมอบกาแฟรสชาติดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกท่าน คุณจะได้สัมผัสรสชาติกาแฟที่กลมกล่อม หอมละมุน อย่างที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน อาทิ มัคคิอาโต้, มอคค่า, คาปูชิโน, อัฟโฟกาโต้ เป็นต้น พร้อมด้วยเครื่องดื่มอีกหลายอย่าง อาทิ ช็อคโกแลตเย็น และน้ำผลไม้ปั่น เป็นต้น




แม้จะใช้ชื่อว่า “เดอะคอฟฟี่ คลับ” แต่แท้จริงแล้วร้านแห่งนี้มีให้คุณมากกว่าคำว่า "กาแฟ"เพราะด้วยเมนูที่หลากหลายภายในร้าน ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารเช้าจานเด็ด All day Breakfast ที่มีให้คุณเลือกทั้งสไตล์อาหารไทย และอาหารยุโรป เช่น ซุป, สลัด,สเต็ก,พาสต้า ฯลฯเป็นต้น ที่ทุกเมนูปรุงสดใหม่พร้อมเสิร์ฟได้ตลอดทั้งวัน รวมไปถึงขนมหวานที่อร่อยและชวนประทับใจเมื่อได้ลิ้มลอง และล่าสุด “เดอะคอฟฟี่ คลับ”เตรียมแนะนำเมนู “Deconstructed Dessert”ขนมหวานสุดพิเศษ 3 สไตล์ดังนี้

เมนูที่ 1 คือ The Passion -Mango passion tart with coconut panna cotta served with mango passion sherbet เมนูที่ 2 คือ The Velvet -Deconstructed red velvet with strawberry yogurt parfait served with raspberry & lychee ice cream และเมนูที่ 3 คือ Mocha Assiette- Double chocolate espresso cheese cake with chocolate espresso brûlée dome and mocha cremeux served with 72% chocolate ice-cream ที่รังสรรค์ความอร่อยจากมะม่วงสุก,สตรอว์เบอร์รี่และช็อคโกแลตตามลำดับโดยเชฟชื่อดังจากประเทศออสเตรเลียเชฟโฮเซ เปโล (Jose Pelo) ที่มีประสบการณ์ด้านผลงานด้านการครีเอท ขนมหวานมานานกว่า 25 ปี โดยทั้ง 3 เมนูจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ – 31 สิงหาคม 2559 เฉพาะร้าน “เดอะคอฟฟี่ คลับ” ทุกสาขาในกรุงเทพฯ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่ 

3 เมนูใหม่ “Deconstructed Dessert”ล่าสุด

“เดอะคอฟฟี่ คลับ”

1. The Passion - Mango passion tart with coconut panna cotta served with mango passion sherbet 




เมนูนี้ จานนี้แนะนำให้รับประทานรวมกัน เพราะจะได้รสชาติที่กลมกล่อมของมะม่วงกับเสาวรส ซึ่งมะม่วงมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์แบบไทยที่เราคุ้นเคยกันอย่างดี รับประทานคู่กับรสเปรี้ยวของเสาวรส จึงทำให้ทั้งสองรสชาตินี้เข้ากันได้อย่างลงตัว และมีพานาคอตต้ามะพร้าวมาช่วยเสริมความหอมในขนมจานนี้ เสิร์ฟพร้อมกับเชอร์เบทเสาวรสและมะม่วงเพื่อเพิ่มความสดชื่น

2. The Velvet - Deconstructed red velvet with strawberry yogurt parfait served with raspberry & lycheeice cream 




จานนี้จะเสิร์ฟเป็นมินิเค้ก Red Velvet โดยมีครีมชีสแทรกอยู่ระหว่างชั้นรับประทานคู่กับสตรอว์เบอร์รี่โยเกิร์ตพาร์เฟ่ท์ที่เสิร์ฟมาแบบกึ่งมูสกึ่งไอศกรีม รับประทานพร้อมกับไอศกรีมราสเบอร์รี่ลิ้นจี่, ผลสตรอว์เบอร์รี่และบลูเบอร์รี่สด, อัลมอนด์เคลือบคาราเมล, ครัมเบิ้ลรสสตรอว์เบอร์รี่สีแดงสดใส, ซอสสตรอว์เบอร์รี่รสเปรี้ยวช่วยทำให้ขนมไม่เลี่ยนจนเกินไปและซอสไวท์ช็อคโกแล็ตหอมๆ เมนูนี้จึงเหมาะสำหรับช่วงวันวาเลนไทน์ ความโดดเด่นคือจานนี้จะเป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่และความลงตัวของรสชาติและรสสัมผัสต่างๆที่จะทำให้การรับประทาน The Velvet เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ

3. Mocha Assiette - Double chocolate espresso cheese cake with chocolate espresso brûlée dome and mocha cremeux served with 72% chocolate ice-cream




จานนี้จะประกอบด้วยช็อคโกแลตมูสสอดไส้ครีมบลูเล่สมอคค่า, มอคค่าชีสเค้กซึ่งฐานทำมาจากบราวนี่รสเข้มข้น, มอคค่าครีมโมซึ่งเป็นครีมข้มรสกาแฟและช็อคโกแล็ตในรูปแบบของลูกรักบี้ที่เชฟเรียกกันว่า “คอร์แนล”,ช็อคโกแล็ตsoil ทำมาจากคุกกี้รสช็อคโกแล็ตบดกรุบกรอบ, และตกแต่งด้วยบิสกิตอัลมอนด์ เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมดาร์คช็อคโกแลต โดยส่วนผสมของไอศกรีมนี้จะมีกลิ่นหอมของกาแฟสูตรลับเฉพาะของ“เดอะคอฟฟี่ คลับ”ที่สกัดมาผสมอยู่ด้วยเวลารับประทานทานจะได้รสช็อคโกแลตและกลิ่นกาแฟเอสเปรสโซ่“เดอะคอฟฟี่ คลับ”ไปด้วย จึงเป็นที่มาของEspresso & ChocolateAssiette

ประวัติเชฟโฮเซ เปโล (Jose Pelo)




เชฟโฮเซ เปโลเป็นเชฟผู้เชี่ยวชาญด้าน Patisseries และช็อคโกแลตที่มีประสบการณ์ ในแวดวงขนมหวานระดับสากลมามากว่า 25 ปี ได้ร่วมงานกับโรงแรม ระดับ 5 ดาว ในหลายๆ ประเทศทั่วโลก และเป็นอาจารย์ผู้ฝึกสอนในสถาบันสอนทำขนมชั้นนำของเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย รวมถึงเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ในด้านขนมหวานและการพัฒนาสูตรช็อคโกแล็ต ให้กับ บริษัท ซินโนวา จำกัด ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ และ เครื่องดื่ม ชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้ เชฟโฮเซ เปโลร่วมกับ บริษัท ซินโนวา จำกัด ได้รังสรรค์ เมนูพิเศษสุดที่คิดขึ้นมาให้กับ “เดอะคอฟฟี่ คลับ” ประเทศไทยโดยเฉพาะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Deconstructed Desserts" ที่มีให้เลือกลิ้มลองถึง 3 เมนู ได้แก่ The Passion , The Velvet และ Mocha Assiette

ทั้งนี้ คอนเซ็ปต์ “Deconstructed Desserts” ในที่นี้ หมายถึงขนมหวานที่มีลักษณะโดดเด่นจากการแยกชิ้นส่วนของขนมที่เราคุ้นเคยออกจากกัน และนำมาออกแบบใหม่ให้มีลูกเล่นการนำเสนอที่แปลกตา สวยงาม ทันสมัย และมีรสชาติขององค์ประกอบต่างๆ ที่เข้ากันได้ดีเยี่ยม เช่น "The Passion" ที่มีส่วนประกอบของ Mango passion fruit tart ที่แยกส่วนฐาน Tart ออกจากส่วน Curd และนำมาบดและโรยบนจานเพื่อให้เกิดการนำเสนอที่ต่างจากที่คุ้นชิน ที่ว่า "Tart" ต้องมีส่วนของฐานแป้ง tart และมีส่วนของ curd ด้านบนเฉกเช่น tart ทั่วๆไป และนำมาจับคู่กับ Coconut Panna Cotta ที่เข้ากันเป็นอย่างดี และในครั้งนี้ ยังได้เลือกใช้กาแฟคั่ว signature ของ The Coffee Club ซึ่งเป็นกาแฟคั่วพิเศษ นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย มาเป็นส่วนประกอบใน Espresso brûlée ที่อยู่ในเมนู Mocha Assiette อีกด้วย